Cách phòng tránh bị khóa Acc Mediafire, xóa file

Sau lần thứ 2 bị khóa tài khoản tại Mediafire, thật sự là mình rất cú, cú cái thằng Mediafire này lắm. Nhưng tại vì nó phổ biến, mọi người thường tải ở đó về vì cũng dễ tải, lại không mất thời gian chờ, không bị giới hạn băng thông… nên mình lại càng phải tìm cách để lợi dụng nó, đem lại sự thuận lợi nhất cho mọi người. Thực ra thì mình cũng có biết một số mẹo đơn giản trước đây rồi, như là đổi tên file không liên quan đến nội dung, nén file có đặt mật khẩu, đổi định dạng file (File của mình thường được đổi thành .nph, các bạn đổi lại .rar và giải nén để sử dụng nhé)…. Tuy nhiên, hôm đó lại sơ suất để cái tên file có crack, thế là nó mò ra 2 file nữa. Như vậy là đủ tội danh để xóa tài khoản rồi.

Hôm nay sưu tầm được bài viết này khá đầy đủ nên mình mạo muội share đây cho mọi người xem và bàn luận luôn. Bài viết của tác giả nguoica_1612 đăng tải trên forum nguoibanviet.com. Bài viết được sưu tầm và sửa đổi cho phù hợp với trang web (sửa một số lỗi chính tả và các mật khẩu…)

Bởi vì thấy hầu hết những ai dùng tài khoản host Mediafire để chia sẻ thì đều bị khóa nick vĩnh viễn ít nhất 1 lần. Nên mình đã đưa ra những nguyên tắc cốt yếu cần thiết để các bạn phòng tránh cho sau này.

Thứ nhất:
Lập nhiều tài khoản Mediafire, càng nhiều càng tốt.
Chọn 1 tài khoản chính để lưu tất cả các dữ liệu cần thiết, sau đó lập nhiều tài khoản phụ dùng để chia sẻ file. Với mỗi tài khoản dùng để chia sẻ thì chỉ nên chia sẻ khoảng 50 đến 100Gb. Sau đó chuyển sang tài khoản khác.


Thứ 2. Với mỗi file thì không được để tên gốc và phải để tên rút gọn hoặc tiếng Việt.
Ví dụ: Dragon Ball 001.mkv thì đổi thành 7 vnr 001.mkv hay DB 001.mkv
hoặc ký nào đó cũng đc.

Các tập tin trước khi upload thì nên nén lại và đặt mật khẩu bằng winrar là tốt nhất. (Điều này giúp cho tập đươc an toàn hơn rất nhiều, mọi người đặt mật khẩu tập tin là “nphunghung.com” nhé) (Cách chia nhỏ file và đặt mật khẩu bằng winrar thì mình đã hướng dẫn ở đây).

Thứ 3: 
Trước khi acc bị khóa vĩnh viễn thì Mediafire sẽ gửi 1 cảnh báo rằng tài khoản của bạn đã có những file được cho là vi phạm luật bản quyền, và họ sẽ chỉ rõ tên file đó. Bạn chỉ cần xóa file đó đi ngay lập tức hoặc cho vào chế độ ẩn là được. 

Để biết được tập tin nào bị cho là vi phạm bản quyền thì bạn hãy chỉ chuột vào file đó, nó sẽ hiện ra như hình sau.



Thì bạn chỉ cần click chuột phải vào tập tin đó và click vào dòng chữ Public – (make private) là tập tin đó sẽ bị ẩn đi. và chỉ mình bạn thấy đc.



Đợi khoảng 2 tuần là tập tin đó sẽ trở lại bình thường (ko còn hình tam giác vàng có dấu ! nữa), nghĩa là ko bị cho là vi phạm nữa và bạn chỉ cần click chuột phải vào tập tin đó và chọn dòng chữ Pricate – (make public) là tập tin lại hoạt động như bình thường.



Với mỗi tập tin chia sẻ thì các bạn nên nén lại và đặt mật khẩu bằng Winrar là ok nhất.
Mật khẩu chung trên trang web là “nphunghung.com“.



thì các bạn chắc chắn phải tải về và nén lại bằng Winrar, đặt mật khẩu thì mới upload lại và chia sẻ cho người khác được.

Note


Có một lưu ý nhỏ là để an toàn thì từ nay mình sẽ không sử dụng các từ liên quan đến cr@ck, keyg3n… nữa mà sẽ dùng chung là Đăng ký hay Active, Full… thôi, và các bạn yên tâm là trong đó đã đầy đủ thuốc cho bạn.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn