NGÀY NHƯ THẾ NÀO TỐT CHO CƯỚI HOẶC LÀM NHÀ...


Ngày xưa các nhà thiên văn tưởng tượng vùng trời trong vũ trụ có một vòng tròn lớn gọi là vòng Hoàng đạo. Họ đem chia vòng này thành 360 độ, hai bên gọi là miền Hoàng đạo, dùng bốn quẻ chánh của Bát quái: Càn, Khảm, Ly, Khôn phân thành bốn phương (bốn mùa). Dùng Thập nhị Địa chi bố trí bốn phương để chỉ bốn mùa cho 12 tháng. Sau đó họ phân nạp 7 tinh tú vào mỗi phương. Mười hai Địa chi sắp xếp theo chiều kim đồng hồ, còn Nhị thập Bát tú thì ngược chiều kim đồng hồ. Do đó sao Phòng đóng ở cung Mão là Xuân phân, sao Tinh đóng tại Ngọ là Hạ chí, sao Mão đóng ở cung Dậu là Thu phân, sao Hư đóng tại cung Tí là Đông chí.
Sự chuyển động của Mặt trời tạo nên sự thay đổi khí hậu bốn mùa, nó cũng làm cho sự vận hành khí huyết trong cơ thể con người thay đổi theo. Thời tiết ấm áp của mùa Xuân thì khí huyết trong người dễ lưu thông, sông suối mạch nước dễ luân lưu. Ngược lại khí trời lạnh rét của mùa Đông thì khí huyết của con người bị ngưng trệ, mạch nước cũng bị đông đặc. Sự chuyển động của Mặt trăng gây ảnh hưởng đến thủy triều và sinh lý của con người, nhất là những người đang mang những chứng bệnh nan y như phong cùi, ung thư, tê thấp... Ngoài ra nó cũng ảnh hưởng đến việc ăn uống của thú vật, đặc biệt loại thú rừng sinh sống về đêm.
Con người sinh sống trong sự vận chuyển của các hành tinh (vật đổi sao dời), nên cuộc đời mỗi con người mỗi khác vì ảnh hưởng của các lành dữ của các hành tinh đó... Theo các chiêm tinh gia, ngày Hoàng đạo là ngày có nhiều cát tinh hội tụ nên tốt lành. Vì thế các nhà Thuật số chọn ngày này để khai trương, xuất hành, cúng kiến, an táng...

1. Chọn ngày tốt cho cưới
Ngày xưa, trước khi dựng vợ gả chồng cho con cháu, các cụ thường nhờ người thầy xem tuổi của đôi trẻ để lương duyên của chúng khỏi bị "nửa đường gẫy gánh" hay tránh cho chúng khỏi bị cảnh phu thê "ly biệt" khi phạm "cô phòng quả tú". Ngày nay, quan niệm về hôn nhân đã thay đổi. Nam nữ "phải lòng" thương yêu nhau thì việc cưới gả tiếp theo là lẽ thường tình. Cho dù ông bà cha mẹ biết trước sự đổ vỡ cũng không thể nào ngăn cản được! Thôi thì cứ xem như đôi trẻ có duyên 'tiền định' cho lòng mình thanh thản. Còn chúng có "nợ" lâu dài với nhau hay không là còn tùy "duyên phận".

Ngày tốt mà các nhà Thuật số luôn chọn các ngày để cưới gả:

  • Ngày có sao Bất tương (Bất là không, tương là tương hợp. Nghĩa ở đây là không bị Âm tương, không bị Dương tương, không bị Cụ tương và bất tương là ngày đại kiết để dựng vợ gả chồng)

  1. - Âm tương: Can Âm (-) phối Chi Âm (-), kỵ cho nữ.

  2. - Dương tương: Can Dương (+) phối Chi Dương (+), kỵ cho nam.

  3. - Âm Dương cụ tương: Can Âm (-) phối hợp Chi Dương (+), nam nữ đều bị kỵ.

  4. - Âm Dương bất tương: Can Dương (+) hòa hợp với Chi Âm (-) thì tốt cho cả nam lẫn nữ.

  • Ngày có nhiều cát tinh như: Thiên Hỷ, Thiên Đức + Nguyệt Đức, Tam Hiệp, Ngũ hiệp, Lục hiệp.

  • Ngày trực Bình, trực Định, trực Thành, trực Thâu.


Ngày kiêng kỵ nên tránh các ngày dưới đây:

  • Ngày Tam nương, Sát chủ dương và Nguyệt kỵ.

  • Ngày có hung tinh như: Trùng phục, Thiên hình, Thiên tặc, Địa tặc, Nguyệt phá, Nguyệt sát, Nguyệt hỏa, Nguyệt yểm, Vãng vong, Sát thê.

  • Ngày kỵ tuổi (Thiên khắc, Địa xung).

  • Ngày trực Kiến, trực Phá, trực Nguy.

2. Chọn ngày làm nhà
Việc chọn ngày làm nhà có ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống tâm linh của Gia chủ. Hầu hết khi tiến hành làm nhà người ta thường chọn ngày có các sao: Sát cống, Thanh long, Hoàng đạo và quan trọng là phải hợp với tuổi của Gia chủ. Phải tránh các ngày Hắc đạo, Ly sào, tránh thời gian xung với tuổi của Gia chủ. Bên cạnh đó cũng cần tránh các ngày xấu như Sát chủ, Thụ tử, Tam nương, Nguyệt kị, Kim thần thất sát.

a. Chọn ngày động thổ Theo truyền thuyết thì lễ động thổ do Hán Vũ Đế lập ra. Không mang hình thức phức tạp như trước kia mà lễ động thổ ngày nay được tiến hàng trước khi xây cất 1 công trình. Người ta quan niệm rằng: Trên có Ngọc Hoàng, dưới sông có Hà Bá, đất đai thì có Thổ thần, do đó muốn xây dựng bất cứ công trình nào trên đất cũng cần xin phép và được sự đồng ý của Thổ thần.
Ngày động thổ nên chọn ngày có các sao: Sinh khí, Thiên ân, Thiên đức, Nguyệt đức, Hoàng đạo, Thiên hỷ, Tam hợp, Địa tài.
Nên tránh các ngày có sao: Thổ cấm, Thổ kị, Ly sào, Nguyệt kiến, Nguyệt phá, Sát chủ, Hoang ốc, Trực phá, Trực trừ

b. Chọn ngày cất nóc, đổ mái nhà Bên cạnh việc chọn ngày đẹp, giờ đẹp để tiến hành làm nhà, xây cất nhà, cũng cần quan tâm đến việc chọn ngày giờ đổ mái. Chọn ngày có các sao tốt tương tự như ngày động thổ nhưng kị các sao: Thiên hỏa, Hỏa tai, Nguyệt phá, Trực phá.

c. Chọn ngày nhập trạch Ngày nhập trạch là ngày dọn đến 1 ngôi nhà mới, có thể là nhà mới xây hoặc mới mua.
Ngày nhập trạch nên là ngày có các sao: Thiên âm, Thiên hỷ, Thiên giải, Nguyệt tài, Thiên phú. Các sao tốt được chọn giống như với ngày Động thổ tránh các ngày có sao Chu tước, hay ngày Hắc đạo

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn