Cách chọn và ướp trà Sen Tây Hồ full

Có lẽ người Việt Nam ai ai cũng biết đến Sen Tây Hồ, lại càng biết đến Trà Sen xong chúng tôi không chắc rằng ai cũng biết chọn Sen Tây Hồ và đặc biệt là biết cách tự ướp cho mình một ấm Trà với Sen Tây Hồ tại nhà để có thể thưởng thức vào mỗi buổi sáng.

Trong bài này chúng tôi xin mạn phép hướng dẫn quý vị phương pháp chọn và ướp Trà với Sen Tây Hồ.

Chọn Sen Tây Hồ.


Trên các nẻo đường Hà Nội vào mùa Hè, chúng ta thấy rất nhiều người bán những bó Sen, nhìn bên ngoài thì có vẻ không có gì khác nhau cả, vẫn là sắc hồng của Sen Việt, vẫn là hình dáng tròn tròn, chúm chím như che dấu một điều gì bên trong nụ hoa. Thật vậy bí mật nằm bên trong nụ hoa đấy các bạn ạ, khi các bạn có ý định mua một bó sen đương nhiên các bạn cần nhìn xem, cánh hoa đã bị bóc hay chưa, nếu nụ còn những canh dày màu xanh, nhỏ bên ngoài tức là nụ Sen chưa bị bóc cánh (đây là cách làm mới hoa của những người bán hoa), sau khi đã chọn được bó hoa còn tươi, chưa bị bóc, bạn hãy lấy ra một nụ Sen, tách từng cánh hoa, nhìn bên trong, nếu thấy rất nhiều cánh bé đều nhau bên trong thì đó là Sen Tây Hồ. Nếu không có những cánh bé đó là bạn đang cầm trên tay Sen của vùng khác rồi.

sen tay ho1 Cách chọn và ướp trà Sen Tây Hồ

sen 580x495 Cách chọn và ướp trà Sen Tây Hồ

Ướp Trà với Sen Tây Hồ


Sau khi bạn đã chọn được những đóa Sen Tây Hồ rồi đương nhiên bạn sẽ nâng niu mang những đóa hoa đó về nhà mình hoặc một căn phòng trọ phải không nào ?

Bây giờ chúng ta tiến hành Ướp Trà với những đóa Sen đó nhé !

tra uop sen Cách chọn và ướp trà Sen Tây Hồ

Bạn đợi đến chiều tối (khoảng 7 hoặc 8 giờ) bạn chọn những bông Sen đã lỏng cánh (những bông sắp nở) bạn nhẹ nhàng lột từng cánh hoa, từ ngoài vào trong, cứ lột như vậy đến khi bạn thấy đã có được một cửa nhỏ có thể cho trà vào, bạn lấy trà của mình ra, lọc lấy những cánh trà rành cánh nhất không bị vụn nát, bạn cho từng ít trà cho đến khi đầy cả bông Sen, rồi bạn soạn lại từng cánh Sen cho tới khi bông Sen của bạn trở về như ban đầu khi bạn chưa lột các cánh Sen.

Bạn cứ làm như vậy cho đến khi nào đủ lượng trà mà bạn muốn uống vào sáng hôm sau nhé, thông thường cứ hai bông Sen bạn sẽ có được một ấm trà, lưu ý trà đã ướp theo cách này thì khó bảo quản được lâu, uống ngay trong ngày hôm sau là tốt nhất.

Sau khi đã ướp đủ lượng Trà rồi, bạn hãy cắm những bông Sen đó vào bình như bình thường, đương nhiên bạn phải cho nước vào Bình để Sen có nước giúp tỏa hương và cũng để giúp Trà hấp thụ được hương Sen.

Sáng hôm sau, khi bạn thức giấc, hãy nhìn xem những bông Sen của bạn giờ thì đã sắp nở rồi, bạn hãy lấy những bông sen hôm qua đã ướp trà, lấy trà ra khỏi bông và hãy bắt đầu Thưởng Trà thôi.

Sen sau khi được lấy Trà ra bạn có thể lột lại cánh và cắm lại bình thưởng hoặc lấy một vài cánh Sen thay cho những chiếc đĩa của những chiếc chén trà, như vậy sẽ khá thú vị, bạn sẽ có được một tuần trà có cả Sắc, Hương và Vị đấy.

Chúc các bạn có được những Tuần trà ưng ý, rất mong các bạn có thể đóng góp thêm ý kiến cho Thưởng Trà !

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn