Ăn mì ăn liền đúng cách

Nói đến mì tôm, mì gói hay mì ăn liền thì từ trẻ em đến người lớn ai cũng có thể tự chế biến và từng thưởng thức qua. Bởi sự tiện dụng của sản phẩm này, đồng thời giá cả dễ chịu và bảo quản lại đơn giản. Điều quan trọng hơn cả là dùng lót lòng những lúc cấp thiết như mưa gió, sớm khuya.

Trong thế kỷ 20 một trong những phát minh của người Nhật được đánh giá hữu ích và thiết thực đối với nhân loại liên quan đến lương thực, thực phẩm đó chính là mì ăn liền. Nhờ tính tiện dụng và giá thành rẻ nên mì ăn liền được ưa chuộng và phổ biến rộng khắp.



Nói đến mì tôm, mì gói hay mì ăn liền thì từ trẻ em đến người lớn ai cũng có thể tự chế biến và từng thưởng thức qua. Bởi sự tiện dụng của sản phẩm này, đồng thời giá cả dễ chịu và bảo quản lại đơn giản. Điều quan trọng hơn cả là dùng lót lòng những lúc cấp thiết như mưa gió, sớm khuya.

Đây là loại lương, thực phẩm sấy khô được tiêu thụ nhiều nhất trong giới bình dân. Thường được các bạn sinh viên học sinh xa nhà xem như món chủ lực trong sinh hoạt ẩm thực. Ngoài ra, đến mùa mưa lũ thì những nhà máy sản xuất các loại mì ăn liền đều phải chạy hết công suất. Nhằm đáp ứng kịp thời những đơn đặt hàng cứu trợ khắp nơi giúp đồng bào vượt qua cơn đói rét.

Do nhu cầu và hoàn cảnh mà chúng ta buộc phải sử dụng những sản phẩm chế biến sẵn, trong đó mì tôm hay còn gọi là mì ăn liền được ưa chuộng nhất.

Các nhà chuyên môn về dinh dưỡng ở nước ngoài lại rất quan tâm đến cách sử dụng, chế biến món mì gói. Họ đã đưa ra lời cảnh báo hữu ích sưu tầm được dưới đây, mời cùng tham khảo. Biết đâu các bạn lại tìm được ý tưởng làm cho món mì ăn liền hấp dẫn và ngon miệng hơn. Nhưng dù sao quan trọng hơn cả là đừng để các sản phẩm mì tôm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mỗi người. Do chúng ta sử dụng không đúng cách hoặc dùng thái quá đối với sản phẩm này

Thường thì chúng ta nấu mì ăn liền bằng cách cho vào nước sôi, cho bột nêm vào và nấu khoảng 3 phút. Thế là mì sẵn sàng cho ta ăn. Tuy nhiên, đây là cách sai để nấu mì ăn liền.

Làm cách đó, khi chúng ta nấu sôi các gia vị mà trong đó bột ngọt là chính (MSG: Monosodium glutamate). Nấu như thế sẽ làm biến dạng cấu trúc phân tử của bột ngọt biến chúng thành chất độc.

Một vấn đề khác là chúng ta có thể đã không biết là sợi mì ăn liền được phủ bởi một lớp sáp và cơ thể chúng ta phải mất 4 hay 5 ngày mới tiêu hoá hết phần sáp này (hèn chi ăn mì gói hay khó chịu bụng)

Nấu mì ăn liền đúng cách

Luộc mì trong nồi nước sôi.

Khi mì đã chín đủ, lấy hết mì ra và đổ bỏ nước sôi.

Nấu nồi nước sôi mới, bỏ mì vô trở lại nồi nước sôi, tắt lửa.

Sau khi tắt lửa, nước còn đang nóng, bỏ bột nêm vào. Tuy nhiên, muốn ăn mì khô thì lấy mì ra và trộn với bột nêm.

Một số lớn bệnh nhân trong tuổi 18-24 ngã bệnh về lá lách như lá lách bị sưng hay nhiễm trùng vì đã thường xuyên mì ăn liền... Nếu ăn mì ăn liền 3 lần trong một tuần là có thể bị hại cho cơ thể.



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn