Đừng cố thử tình yêu


Làm gì có tình yêu nào là vàng mà cứ cố tình đẩy nó vào lửa...                                                                 
 
Tôi không biết mọi người nghĩ gì mà cứ thích bày những phép thử cho tình yêu mà kết quả nhận được thì hầu như chẳng bao giờ vừa lòng. Nếu như thử mà nhận rồi thấy rằng người đó thật tệ thì sẽ buồn lắm, nhưng thử mà người đó vẫn một lòng một dạ với mình thì cũng chẳng hài lòng mà sẽ tìm ra các cách thử tiếp theo, thử mãi cho thật chắc chắn mới thôi, nhưng làm gì có tình yêu nào là vàng mà cứ cố tình đẩy nó vào lửa. Để khi nó cháy, nó bị thiêu trụi rồi lại xa xót và tự nhủ lòng mình "chẳng tiếc", lại đứng dậy đi tìm tình yêu tiếp theo, lại ném vào lửa và lại nhận ra nó chẳng bằng vàng...

Tình yêu là cảm xúc, là thứ bền vững nhất cũng là thứ mềm yếu dễ đổi thay nhất trên trái đất này. Nó bao giờ cũng cùng lúc tồn tại ở hai trạng thái chắc chắn và mong manh đó. Bản thân mỗi người không nên làm bất cứ điều gì để tăng thêm sự mong manh cho nó, đừng đùa giỡn, đừng thử bứt mảnh nó ra, đừng thử kéo để xem nó dai đến đâu, bền đến thế nào. Đó là khi ta đang sai lầm. Tôi luôn cho rằng khi mình đã yêu ai đó, có nghĩa là phải có thời gian tìm hiểu về nhau, về cảm xúc của chính mình, có nghĩa là phải tin tưởng lẫn nhau. Rồi sau đó, cả hai cùng phải cố gắng để vun đắp, để cho nó ngày càng bền vững, không có thử thách ở đây. Những phép thử nên dành cho giai đoạn trước đó rồi.

Những người yêu và được yêu là những người đã rất may mắn rồi, phải biết nâng niu trân trọng may mắn của mình, đừng để khi đánh mất rồi mới giật mình hối tiếc. Hãy bằng tất cả sức lực tấm lòng của mình để vun đắp cho tình yêu, để nó ngày càng bền vững, đừng thử thách nó làm gì. Nếu một ngày, ta cảm thấy không thể tin tưởng vào tình yêu đó nữa, không thể tin tưởng vào người đó nữa thì khi đó ta nên dừng lại. Đừng dùng những phép thử để gieo cho nhau quá nhiều hi vọng và thất vọng, đừng bắt mình phải hoài nghi hay mệt mỏi nữa...
*****^^^^^^*******
*****^^^^ *****
\\\\\/////

  tình chỉ đẹp khi còn rang dở
*******
thử xong rùi....nức nở lém người ơi.



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn